Bánh mì xúc xích & bacon

Trời lại mưa, mưa suốt ngày, nhưng những ngày này thật dễ chịu… Lâu lắm mới thấy ở Sài Gòn có một cơn mưa phùn lất phất, nhìn thấy thật nhiều hạt nước rơi xuống nhưng có bước đi giữa những hạt nước đó cũng chả ướt là bao, trời gió hiu hiu suốt ngày, ít nắng. Thời tiết như vầy thiệt thích, đi học cũng không thấy mệt. Đã xong tuần thứ 2 của học kì mới tại HSU, bắt đầu bước vào những ngày bận rộn với hàng đống projects, viết reports và làm presentation. Không còn thảnh thơi như những ngày hè để nhào bột, nướng bánh mỗi buổi trưa…Cả mùa hè mình ôm cái bếp và cái lò nướng, bây giờ phải buông nó ra để ôm cái lap mà viết reports. Nhưng thỉnh thoảng vẫn bỏ nó mà đi ngoại tình, đi ôm lò nướng.

Dạo này mình ngồi mọc rêu ở Studio Cafe. Sau một thời cắm rễ ở Tapitea thì thấy nó dần không hợp với mình nữa, lòng vòng qua So kool, Hoa hướng dương…cuối cùng quyết định đặt doanh trại ở Studio Cafe. Từ giờ chắc mình sẽ “thường trú” ở đó.

Trời chuyển mưa màu xám xịt, nhưng mình thích trời như vậy. Nướng một mẻ bánh mì ăn cho ấm. Bacon, smoked sausages mua ở Lotte vẫn còn mà date thì sắp hết, những thứ này mua thì mắc nhưng lại không để lâu được, ăn không hết thì uổng nên phải làm nhiều món với nó. Thường thì mình dùng nó làm pizza sandwich cho bữa sáng, cho vào bento hay đơn giản là chiên lên ăn với cơm. Còn vài miếng thì đem cuộn bánh mì nướng. Mẻ bánh mì này mình làm 3 loại nhân: phomai, bacon và xúc xích. Xúc xích xá xíu hun khói mua làm sushi, ăn sushi ngán rồi, giờ ăn với bánh mì.

4 cái nhân phomai

4 cái bacon và 2 xúc xích

Bánh mì homemade ăn đảm bảo hơn mua ở ngoài và mình thấy cũng ngon hơn (tự làm tự khen:”>) nhưng mỗi lần nhào bột xong là muốn rã 2 cái tay luôn, ước một cái breadman:”>

Tuần rồi mình đã làm cho PP hộp sushi, định chỉ có sushi thôi nhưng hứng lên làm cả hộp bento. Bento lần này chỉ được cái nhiều màu thôi chứ không làm hình gì, làm hình cho PP thấy cũng kì, người ta lớn rồi mà.

Mình làm chả cá, khoai tây chiên, bacon quấn cà chua bi chiên, thêm cài miếng broccoli luộc, cocktail sausages và mấy trái cá chua bi.

Cơm trưa của PP 

Cuối tuần rồi, hy vọng có thể đi mua đồ làm chocolate mousse để “trả công” người ta ^^

Leave a comment