Baguette cuối tuần và món bánh đầu tay

Sáng chủ nhật thức dậy, vẫn còn cái thời tiết mà mình vô cùng thích. Trời không có nắng, mây dần chuyển hết sang màu xám và gió thổi nhiều với đầy mùi hơi nước trong đó… Thật dễ chịu…

Trưa thứ 7, viết vội bài cho môn TTHCM. Homework đã bắt đầu chiếm lấy thời gian của mình. Thời gian lên trường, check mail, download bài và các slides, làm homework, chuẩn bị cho các projects của học kì này…giờ vẫn còn khá rảnh nhưng sau kì thi mid-term là bắt đầu chạy đua với reports và presentation. Thật may là mình đã học xong các lớp EIC, bớt được rất nhiều thời gian và công sức dành cho các field trip, role-playing với hàng tá presentation cùng homework của lớp EIC. Như thế ít ra, thật may, mình có chút thời gian cho việc nấu nướng.

Cả buổi sáng chủ nhật mình không làm gì khác ngoài game và game:”> cùng với the sims thì một lô popcap game mới được PP cài vào máy đang “gây nghiện’ cho mình. May một cái là mình không ngồi trước lap được lâu, chứ không có khi ôm cái máy chơi khi nào banh máy thì mới chịu buông. Cuối cùng đã có thể đi mua đồ làm ‘trả công” cho người ta ^^. Trưa, nhà mình ra Lotte Mart. Mua được nhiều thứ mà mình thích, chỉ như vậy thôi đã thấy ngày thật là vui & yêu cái ngày chủ nhật “buồn tẻ” thật nhiều.

Gói bột cacao không đường, hết lâu rồi nhưng chưa đi mua được, vừa mua về là lấy ra thử liền 🙂

Vô tình có được quyển sách mà trước đây đã đặt mua nhiều lần nhưng không có, quên đi rồi thì nó lại tìm đến.

Mua được mớ dâu thật tươi, để dành cho món mousse của mình 🙂

Còn hộp whipping crean của Anchor nữa nhưng vừa đem về là khui ra nham nhở rồi nên thôi không chụp. Đó là những chiến lợi phẩm mà mình “thu hoạch” được sau hơn 2 tiếng rưỡi. Nhiêu đó thôi củng đủ đem lại thật nhiều niềm vui. Lotte hôm nay có bán chanh vàng, định mua làm Lemon bars nhưng mua về không có thời gian, để trong tủ chúng lại mất ngon, nên thôi khi nào làm thì mua vậy.

Buổi chiều, mình làm bánh mì Baguette vì bữa tối sẽ là Bruschette (bánh mì  baguette cắt lát nướng khô, phết lên mặt tỏi, olive oil, muối tiêu, có thể thêm nhiều loại nhân lên như bacon, cà chua…). Thế nhưng bánh đang nướng thì có đứa than đói, không muốn bruschette nữa, chấm sữa đặc ngon hơn. Nhà mình thích ăn bánh mì nóng chấm với sữa đặc, thích ăn nhiều ruột nên baguette chấm sữa là lý tưởng nhất. Bánh vẫn trong lò, chưa vàng và giòn lắm nhưng muốn chấm sữa thì bánh mềm mới ngon, thế là chiều ý chúng, baguette hôm nay mặc áo trắng.

Lần này bánh mềm nên chúng ăn cả ruột lẫn vỏ, như bình thường thì moi sạch ruột và chừa lại cho kẻ nướng miếng vỏ khô quắc queo, kẻ nướng cũng không thích vỏ nên đám vỏ được tiễn sang cho papa & mama, đành ngồi nhìn người khác ăn vậy. Mình nướng một cái tròn lớn vì sẽ có nhiều ruột hơn nhưng đã bị chén sạch trước khi chụp. Từ giờ có lẽ nướng bánh mì tròn cho chúng.

Hôm nay còn có cả Baguette của Pooh nữa. PA thì đang học, TA cũng không rảnh, thế là nó quay sang mình. Nó cứ đứng khuấy tô bột mì, thế là mình cho nó một ít, “bột này làm bánh được hok T? Em làm bánh nha?”. Món bánh đầu tiên của một bé trai 9 tuổi đã ra lò, cũng là thứ đầu tiên nó được tự tay làm và nấu 🙂 Mình chỉ hướng dẫn nó lượng đường, men, muối & bột thôi, Pooh tự tay trộn và nhồi bột. Lượng bột chỉ có chút xíu thôi, nhiều không nhồi nổi. Đứng nhào bột với mình nó cử hỏi bao giờ thì được. Lúc ủ cứ chạy ra chạy vào xem bột đã nở chưa. Thật xui vì trời lạnh, bột nở chậm lắm, làm Pooh cứ mong. Mình hỏi nó Pooh muốn làm bánh dài hay bánh tròn thì nó trả lời:

Pooh: Em muốn con cá heo. T nặn hình con cá heo được hok?

Mình: ?!!

Mình nói sẽ làm hình cá heo nhưng là cookies, bánh mì không làm vậy được. Nó hỏi làm ngôi sao được ko. Chiều ý, mình cắt cục bột của nó thành 2 ngôi sao nhỏ.

2 ngôi sao, nhưng nướng xong chỉ còn một thôi, cái kia lúc ủ lần 2, Pooh nó chọt chọt thế nào mà ngôi sao chấn thương không hồi phục được. Thằng bé cực kì vui với tác phẩm đầu tay, vậy từ giờ sẽ cho Pooh xuống bếp thường xuyên nhé 🙂

Đang hưởng thành quả đấy 🙂 ăn giành ko cho 2 chị PA, TA ăn