Totoro

Gần tuần nay thời tiết bắt đầu trở lạnh, mỗi buổi sáng đều phải rúm ró trong chăn và vớ, cái màn hình của Weather Channel thì cứ vòm vèm ở mức 17- 20 độ C. Sàn nhà lạnh cóng, bất kể là lúc nào trong ngày, những tấm quilt được trải ra và chẳng ai muốn rời khỏi chúng. Tất nhiên 17 – 20 độ C thì chẳng thấm tháp gì so với cái nhiệt độ ở mức âm mà PP đang phải than vãn vì lạnh, ở tận đầu bên kia của Trái Đất. Nhưng ở Sài Gòn, 17 độ C là ” rất rất lạnh “.

Thời gian này, trường của PA, TA và Pooh đều đang chuẩn bị cho hội trại nên trong tuần chúng được nghỉ vào một buổi chiều. Thời tiết lạnh cả ngày, cho dù nằm ngay cửa sổ cho mặt trời chiếu vào vẫn chỉ thấy ấm hơn một chút. Chúng nằm ườn trên tấm quilt ấm áp trải trên sàn, và xem hoạt hình Totoro.

Vài tuần trước, chúng cũng xem phim Totoro và đề nghị làm Totoro steamed buns. Nhìn thì chẳng giống Totoro tẹo nào, nhưng có cả một dĩa bánh “những con gần giống Totoro” nên chúng cũng không bận tâm lắm về mặt hình thức.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Sau đấy vài ngày lại có một mẻ bánh mì Totoro. Bánh mì với công thức Milk buns, một ít bột cookies để làm phần bụng; một nửa nhân mặn và một nửa là nhân ngọt với khoai lang nghiền.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Định bụng là một nửa số bánh mì có nhân khoai lang nghiền, nhưng khoai nghiền xong thì đã bị “ăn thử” hết gần một nửa, thế là chỉ còn lại vài chiếc. Chẳng đánh dấu gì cả, cắn vào mới biết là nhân mặn hay ngọt.

Sau bánh mì là đến Totoro cookies, không những Totoro mà còn có Anpanman. Mình thích làm hình Anpanman, vì chẳng phải làm gì cả, cứ ngắt một cục bột, vo tròn, rồi ngắt thêm 3 cục nhỏ nữa, lại vo tròn tiếp, vậy là xong Anpanman 🙂 Vì thế mà số lượng Anpanman đông đúc hơn hẳn Totoro.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Hết phim Totoro, có quảng cáo “Giant Giga Pudding” đi kèm theo sau – một sản phẩm bánh Pudding “khổng lồ” của Nhật. PA, TA và Pooh đều đang trầm trồ trước cái bánh, vì kích thước của nó gấp cả hơn 10 lần một chiếc Pudding thông thường. Chắc vài hôm nữa mình sẽ tha về mấy hộp Pudding đóng gói sẵn, và làm một cái “Pudding to bự” như thế.

Leave a comment